Giảm Cân Không Cần Tập Thể Dục

Để giảm cân, một số biện pháp chính là ăn uống khoa học, tập luyện thể dục thể thao và dùng các liệu pháp hỗ trợ. Tuy nhiện, không phải ai cũng có điều kiện tập thể dục đều đặn. Bài viết này Mai giới thiệu một số biện pháp giảm cân không cần tập thể dục.
Ngọc Mai – Khỏe và Đẹp
Nếu được, Mai vẫn khuyến khích bạn sử dụng tổng hợp cả 3 biện pháp: ăn uống + tập luyện + liệu pháp hỗ trợ để đạt được hiệu quả cao nhất. Hiệu quả có thể phát huy trong 2-4 tuần.
Nếu không có điều kiện sử dụng tổng hợp các biện pháp. Hoặc không có điều kiện tập thể dục đều đặn. Bạn có thể tham khảo 11 cách để giảm cân không cần tập thể dục sau đây.

Ăn chậm và kỹ

Phần lớn chúng ta khó giảm cân vì có “tâm hồn ăn uống”. Món ăn quá ngon làm chúng ta “say mê” mà quên rằng mình đã no. Chắc ta đã nghe nói nhiều về “no bụng mà đói con mắt”.
Cách giải quyết cho tình huống này là bạn ăn chậm. Khi đã đủ no, bạn sẽ kịp dừng bữa ăn lại.

Ăn trong chánh niệm

Ăn trong chánh niệm là tập trung vào việc ăn trong bữa ăn.
Nếu chưa thể ăn trong chánh niệm, bạn có thể ăn và trò chuyện với gia đình trong bữa ăn.
Nên hết sức tránh việc dùng các thiết bị điện tử (điện thoại, ipad…) khi đang ăn.

xem điện thoại khi ăn làm tăng cân
xem điện thoại khi ăn tăng cân
Giống như bước trên, ăn trong chánh niệm giúp ta ăn vừa đủ, dừng đúng lúc.

Uống nước trong những chiếc ly hẹp và cao

Cùng một lượng nước, nếu bạn đựng trong ly nhỏ và cao trông sẽ nhiều hơn. Nếu bạn đựng trong ly to và thấp trông sẽ ít hơn.
Vì vậy, hãy dùng ly cao hẹp để hạn chế lượng dùng của mình.
Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần, những người uống nước trong 30 phút trước bữa ăn đã giảm được 44% nhiều hơn so với người không uống.

uống nước giảm cân
uống nước giảm cân

Dùng chén đĩa nhỏ có kích cỡ phù hợp

Với những thực phẩm không tốt bạn nên dùng vật đựng nhỏ, nhằm hạn chế sử dụng.
Với những thực phẩm lành mạnh bạn có thể dùng chén đĩa lớn hơn. Bạn có thể cho mình dùng nhiều hơn các thực phẩm lành mạnh để bù lại với phần thực phẩm không lành mạnh.
(Thật ra, các nhóm thực phẩm đều có vai trò riêng. Ví dụ như tinh bột dùng để tạo năng lượng hoạt động. Tuy nhiên, vấn đề là chúng ta hiện tiêu thụ quá nhiều thực phẩm. Khi sử dụng không hết, chúng tồn tại trên cơ thể dưới dạng mỡ.Vì vậy, ta cần điều chỉnh, loại bỏ bớt những thực phẩm không phù hợp).

Tránh xa thực phẩm không lành mạnh

Thực phẩm không lành mạnh, tiếc thay, thường là món khoái khẩu như bánh quy, kẹo chocolate…. Để tránh những cơn thèm bất chợt hủy hoại cân nặng của bạn, hãy giữ khoảng cách với những món không lành mạnh.

Ăn nhiều protein hơn

Protein đóng vai trò quan trọng trong các khẩu phần ăn kiêng. Dùng protein giúp bạn nhanh no hơn. Trong khi đó, hàm lượng tinh bột thấp khiến cơ thể tăng cường đốt cháy chất béo sinh năng lượng hoạt động.
Khi tăng khẩu phần thêm 15% hàm lượng protein người ta có xu hướng ăn ít hơn 440 calo.
Các loại thực phẩm chứa nhiều protein nhất là: thịt, cá, trứng, sữa và chế phẩm từ sữa (phô mai), đậu.

Dùng nhiều chất xơ hơn


giam can - thuc pham chat xo
giam can – thuc pham chat xo
Chất xơ không tạo ra năng lượng. Thực phẩm có chất xơ (như rau) thường mang ít năng lượng.
Trong khi đó, chất xơ lại có thể tích lớn, khiến mạng mau cảm thấy nê bụng.
Vì vậy, dùng nhiều chất xơ là cách rất tốt không chỉ để giảm cân mà còn làm sạch bộ máy tiêu hóa.

Nhai kẹo cao su bạc hà

Nếu chưa đến bữa ăn mà bạn cảm thấy đói bụng, hãy dùng kẹo bạc hà không đường. Kẹo bạc hà giúp bạn trì hoãn cơn đói.
Vị the mát trong bạc hà làm giảm cảm giác đói.

Dùng vật đựng thức ăn màu đỏ


bát đĩa màu đỏ
bát đĩa màu đỏ
Áp dụng đối với các loại thức ăn không lành mạnh, vì màu đỏ – thường gắn với các dấu hiệu nguy hiểm và mệnh lệnh “dừng” – sẽ tác động đôi chút đến tâm lý bạn và khiến bạn ăn ít hơn. Đã có những thử nghiệm được thực hiện, kết quả cho thấy những người thưởng thức bữa ăn của mình trên đĩa màu đỏ sẽ ăn ít hơn những người dùng đĩa màu xanh dương và màu trắng.

Tìm người đồng hành

Tìm chung trong cơ quan bạn, hoặc hàng xóm bạn những người có cùng định hướng giảm cân. Chia sẻ với nhau những cách thức thực hành như cách nấu món ăn, cách tính khẩu phần, chia sẻ bài viết từ các chuyên gia tư vấn…
Cùng nhau đặt ra những mốc phấn đấu và cố gắng đạt được.

Ngủ đủ giấc, kiểm soát stress

Thiếu ngủ, stress và mệt mỏi khiến bạn ăn nhiều hơn. Và có thể ăn mất kiểm soát. Và khi dẫn đến hậu quả là thừa cân, béo phì. Đây lại là điều khiến bạn stress nhiều hơn.
Ngủ đủ giấc và kiểm soát stress không những giúp kiểm soát cân nặng mà còn giúp tinh thần của bạn minh mẫn, khỏe mạnh hơn.

Kết luận

Trên đây là 11 cách giảm cân không cần tập thể dục mà các bạn có thể thử. Một số cách trong đó có cơ sở khoa học và đã được nghiên cứu, công bố công khai.
Theo Mai, cùng với chế độ ăn uống lành mạnh và các mẹo như trên, bạn cũng nên tập thể dục đều đặn. Bạn nên luyện tập tùy theo khả năng, độ tuổi của mình.
Nếu bạn muốn giảm cân nhanh hơn, hiệu quả hơn, bạn có thể dùng thêm các liệu pháp hỗ trợ.
Cần giúp đỡ nhiều hơn về vấn đề cân nặng? Xin nhắn cho Mai bằng cách comment dưới đây.
Bài Liên Quan



Nhận xét

Bài đăng phổ biến